แนะนำเพลง เต้นรำกับพ่อ...อีกสักครั้ง Dance With My Father Again

เพลงนี้ชอบมากเลยแปลไม่ค่อยได้...แต่ชอบๆๆ





เนื้อร้องคำแปล เพลง เต้นรำกับพ่อ...อีกสักครั้ง
 Dance With My Father Again 

Back when I was a child 
- ย้อนกลับไปเมื่อฉันยังเล็ก
Before life removed all the innocence 
- ก่อนที่กาลเวลาจะพัดพาความไร้เดียงสาจากไป
My father would lift me high
- พ่อจะอุ้มฉันยกขึ้นสูง
And dance with my mother and me and then
- และเต้นรำไปกับแม่และฉัน จากนั้น
... 



Spin me around till I fell asleep
- ก็แกว่งไกวฉันจนกระทั่งฉันหลับ
Then up the stairs he would carry me
- แล้วก็อุ้มฉันขึ้นไปนอนที่ชั้นบน
And I knew for sure
- ฉันรู้อย่างแน่ใจ
I was loved
- ว่ามีคนที่รักฉัน
...
If I could get another chance
- หากฉันมีโอกาสอีกสักครั้ง
Another walk, another dance with him
- ได้เดินเล่นอีกสักครั้ง เต้นรำอีกสักครั้งกับท่าน
I’d play a song that would never, ever end
- ฉันคงจะเล่นเพลงที่ไม่มีวันจบ
How I’d love, love, love to dance with my father again
- ฉันต้องการที่จะได้เต้นรำอีกสักหนกับพ่อเหลือเกิน
...
Ooh, ooh
...
When I and my mother would disagree
- เมื่อฉันกับแม่ทะเลาะกัน
To get my way I would run from her to him
- เพื่อจะให้ได้ตามอย่างที่ฉันต้องการ ฉันจะหนีจากหล่อนไปหาท่าน
He’d make me laugh just to comfort me, yeah, yeah
- ท่านจะทำให้ฉันหัวเราะ ให้ฉันสบายใจขึ้น
Then finally make me do just what my mama said
- และสุดท้ายก็ทำให้ฉันทำตามอย่างที่แม่ว่าเมื่อกี้
...
Later that night when I was asleep
- หลังจากนั้น ตกกลางคืนฉันก็หลับไป
He left a dollar under my sheet
- พ่อแอบสอดเงินไว้ใต้หนังสือของฉัน
Never dreamed that he
- ไม่เคยคาดฝันมาก่อนว่าท่าน
Would be gone from me
- จะจากฉันไป
...
If I could steal one final glance
- หากฉันสามารถฉกฉวยเวลาได้แม้เพียงชั่วพริบตาสุดท้าย
One final step, one final dance with him
- ก้าวเดินก้าวสุดท้าย เต้นรำครั้งสุดท้ายกับท่าน
I’d play a song that would never, ever end
- ฉันคงจะเล่นเพลงที่ไม่มีวันจบ
‘Cause I’d love, love, love to dance with my father again
- เพราะฉันฉันคงรัก รักการที่จะได้เต้นรำอีกสักหนกับพ่อเหลือเกิน
...
Sometimes I’d listen outside her door
- บางทีที่ฉันแอบฟังอยู่ที่หน้าประตูห้องแม่
And I’d hear her, mama cryin’ for him
- ฉันจะได้ยินเสียงของหล่อน แม่กำลังร้องไห้ให้กับท่านอยู่
I pray for her even more than me
- ฉันภาวนาให้หล่อนยิ่งกว่าตัวของฉันเอง
I pray for her even more than me
- ฉันภาวนาให้หล่อนยิ่งกว่าตัวของฉันเอง
...
I know I’m prayin’ for much too much
- ฉันรู้ว่าฉันอาจจะภาวนาขอมาก มากจนเกินไป
But could You send back the only man she loved
- แต่ได้โปรดพระองค์ช่วยส่งผู้ชายเพียงหนึ่งเดียวที่หล่อนรัก
I know You don’t do it usually
- ลูกรู้ว่าพระองค์ทำแบบนี้ไม่บ่อยนักหรอก
But Lord, she’s dyin’ to dance with my father again
- แต่พระบิดา หล่อนอยากจะเต้นรำอีกสักหนกับพ่อจะแย่อยู่แล้ว
...
Every night I fall asleep
- ทุกๆ คืนที่ฉันหลับลงไป
And this is all I ever dream
- นี่คือสิ่งที่ฉันฝันถึงอยู่ทุกคืน
...